Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ Phần 15



Dạy Trẻ Tự Kỷ Tại Nhà gửi tới phụ huynh cũng như  các thầy cô giáo cuốn sách Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ
Cuốn sách Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ sẽ chỉ cho bạn cách để làm giảm bớt cho con bạn khỏi những gánh nặng về dinh dưỡng. Bạn sẽ thấy rằng mỗi vấn đề dinh dưỡng của con bạn sẽ được xử lý và giải quyết, sức khỏe và hành vi của trẻ sẽ cải thiện.
Nguồn:
Người dịch: Cảm ơn CLB Gia đình trẻ Tự kỷ Hà Nội đã dịch và chia sẻ cuốn sách này tới cộng đồng
Tổ chức đã post cuốn sách này: sachtuky.com
——————————–

Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ Phần 15: Chương 2: Thông Tin Dinh Dưỡng 

Phụ Lục 4:

Mục tiêu và Đối tượng của chương trình giáo dục cá nhân IEP về dinh dưỡng

Các dịch vụ dinh dưỡng sau được các trường tham gia Chương trình dinh dưỡng trong nhà trường cung cấp (các bữa trưa và bữa sáng của Trường quốc gia) cho trẻ em khuyết tật.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CÁ NHÂN (IEP)

IEP là kế hoạch để cung cấp giáo dục đặc biệt và các dịch vụ có liên quan đến trẻ khuyết tật được bao trùm bởi Đạo luật giáo dục cá nhân trẻ khuyết tật (IDEA). IEP là nền tảng của chương trình giáo dục trẻ em và được thiết kế để đảm bảo rằng trẻ nhận được giáo dục thích hợp đặc biệt và các dịch vụ liên quan để đáp ứng nhu cầu giáo dục của mình. IEP bao gồm các mục tiêu hàng năm, mục tiêu ngắn hạn, và lịch trình đánh giá.

IEP cung cấp một cơ hội tuyệt vời để chỉ ra các dịch vụ dinh dưỡng cần thiết hướng tới nhận thức, giáo dục, và các nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Khi một vấn đề dinh dưỡng được xác định cho một đứa trẻ khuyết tật, chuyên gia dinh dưỡng có thể được tham gia vào cuộc họp nhóm theo yêu cầu của cha mẹ hay nhà trường để tham gia phát triển IEP của trẻ. Trong IEP, các dịch vụ dinh dưỡng có thể được quy định như giáo dục đặc biệt (hướng dẫn được thiết kế đặc biệt) hoặc dịch vụ liên quan (dịch vụ hỗ trợ cần thiết để giúp con bạn được hưởng lợi từ giáo dục đặc biệt của nó).

Đây là một số ví dụ về cách kết hợp các dịch vụ dinh dưỡng vào IEP của con bạn:

  • Chuyên gia dinh dưỡng của trẻ có thể tham khảo ý kiến với nhân viên dịch vụ thực phẩm của trường để đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của con bạn.

  • Chuyên gia dinh dưỡng của trẻ có thể xem lại và sửa đổi các thực đơn của trường học để đảm bảo chúng tuân theo chế độ ăn của con bạn theo quy định của bác sĩ của trẻ.

  • Quỹ giáo dục đặc biệt có thể được sử dụng để mua thức ăn để thích ứng với chế độ ăn đặc biệt của con bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu con bạn ăn chế độ ăn GFCF hoặc cần các thay đổi của bữa ăn trường học khác.

  • Nhân viên nhà trường có thể cho con bạn một bữa ăn nhẹ buổi chiều hai giờ sau khi ăn trưa để tránh phản ứng hành vi tiêu cực với lượng đường trong máu thấp.

  • Nhân viên nhà trường có thể phát triển và cung cấp các hoạt động học tập để dạy cho con bạn về những điều cấm trong chế độ ăn của trẻ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu con bạn ăn chế độ ăn GFCF hoặc bị dị ứng thực phẩm đe dọa tính mạng.

  • Một nhân viên trường được phân công có thể theo dõi con bạn vào bữa trưa để đảm bảo trẻ bằng lòng với các hạn chế của chế độ ăn. Điều này là hữu ích nếu con của bạn có xu hướng lấy thức ăn từ các trẻ khác.

  • Các y tá trường học có thể đo trọng lượng và chiều cao của con bạn hàng tháng, điều này rất quan trọng đối với trẻ em dùng thuốc kích thích có thể ảnh hưởng đến sự ngon miệng và tăng trưởng của trẻ.

  • Một gia sư kinh tế học có thể dạy con bạn về lên kế hoạch thực đơn, mua sắm hàng tạp hóa, và kỹ năng chuẩn bị thức ăn. Đây là những kỹ năng sống quan trọng cho một học sinh trung học.

  • Một chuyên gia về hành vi có thể đề nghị một hệ thống khen thưởng / phần thưởng không phải thực phẩm được sử dụng thay cho thực phẩm.

Khuyết tật được xác định

Khái niệm khuyết tật theo Đạo luật giáo dục cá nhân trẻ khuyết tật (IDEA) ghi nhận mười ba loại khuyết tật, bao gồm bệnh tự kỷ, khuyết tật học tập cụ thể, và suy giảm khả năng nói hay ngôn ngữ . Rối loạn thiếu chú ý hay tăng động giảm tập trung chú ý có thể thuộc một trong mười ba loại khuyết tật trên.

THAY ĐỔI THỰC ĐƠN CỦA TRƯỜNG

Thay thế hoặc sửa đổi thực đơn của trường được cho phép với trẻ em khuyết tật không thể ăn thường xuyên các bữa ăn của trường. Nếu bạn cần phải làm điều này, yêu cầu của bạn thay thế hoặc sửa đổi bữa ăn của trường học phải được hỗ trợ bởi báo cáo có chữ ký của một bác sĩ có thẩm quyền. Báo cáo y tế phải bao gồm các thông tin sau:

  • Tình trạng khuyết tật của con bạn.

  • Giải thích lý do tại sao tình trạng khuyết tật hạn chế chế độ ăn của con bạn.

  • Các hoạt động chính trong đời sống bị ảnh hưởng bởi tình trạng khuyết tật. (Các hoạt động chính trong đời sống được định nghĩa là tự chăm sóc cho bản thân, làm các việc chân tay, đi bộ, nhìn, nghe, nói, thở, học tập, và làm việc).

  • Thực phẩm hoặc các thực phẩm được bỏ khỏi chế độ ăn của con bạn, và chúng cần phải được thay thế.

Nếu con bạn có khuyết tật mà làm hạn chế chế độ ăn của trẻ, trẻ có quyền thay đổi các bữa ăn ở trường mà không phải trả thêm tiền. Nguồn kinh phí để mua thực phẩm đặc biệt con bạn cần có thể lấy trong quỹ giáo dục đặc biệt nếu thực phẩm thay thế được quy định trong IEP của trẻ.

Để biết thông tin chi tiết về chủ đề này, cũng như thông tin về trẻ em không bị khuyết tật có nhu cầu chế độ ăn đặc biệt, hãy đọc “Điều tiết Trẻ em có nhu cầu chế độ ăn đặc biệt trong Chương trình dinh dưỡng trong trường học” của Dịch vụ Thực phẩm và Dinh dưỡng USDA , hiện có tại www.fns.usda.gov/cnd.

BÁO CÁO CỦA BÁC SĨ VỀ TRẺ CÓ KHUYẾT TẬT

Ngày:

_Ngày sinh:

Tên của trẻ:

Khuyết tật của trẻ:

Hãy mô tả tại sao khuyết tật hạn chế chế độ ăn của trẻ:

Hãy mô tả hoạt động chính trong đời sống bị ảnh hưởng bởi khuyết tật của trẻ:

Liệt kê loại thực phẩm/các thực phẩm phải được ăn loại trừ khỏi chế độ ăn của trẻ và loại thực phẩm hoặc lựa chọn thực phẩm phải được thay thế:

Ngày

Chữ ký của bác sĩ có thẩm quyền


Dạy Trẻ Tự Kỷ Tại Nhà gửi tới phụ huynh cũng như  các thầy cô giáo cuốn sách Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ
Cuốn sách Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ sẽ chỉ cho bạn cách để làm giảm bớt cho con bạn khỏi những gánh nặng về dinh dưỡng. Bạn sẽ thấy rằng mỗi vấn đề dinh dưỡng của con bạn sẽ được xử lý và giải quyết, sức khỏe và hành vi của trẻ sẽ cải thiện.
Nguồn:
Người dịch: Cảm ơn CLB Gia đình trẻ Tự kỷ Hà Nội đã dịch và chia sẻ cuốn sách này tới cộng đồng
Tổ chức đã post cuốn sách này: sachtuky.com

Bình luận

bình luận

Ăn uống với người mắc chứng tự kỷ Phần 15
Đánh giá bài viết

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*